CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN NGÀNH KIẾN TRÚC

Mã xét tuyển: KTA02
Mã ngành: 7580101_1
Tên ngành đào tạo tiếng Việt: Chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc
Tên ngành đào tạo tiếng Anh: Advanced Training Program in Architecture
Bằng cấp: Kiến trúc sư công trình (chính quy)
Thời gian đào tạo: 5 năm
- Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
- Chỉ tiêu tuyển sinh: 50 sinh viên/năm
- Tổ hợp môn thi/xét tuyển:
V00: Toán, Vật lý, Vẽ mỹ thuật (nhân hệ số 2)
V01: Toán, Ngữ văn, Vẽ mỹ thuật (nhân hệ số 2)
V02: Toán, Anh văn, Vẽ mỹ thuật (nhân hệ số 2) 

Phương thức xét tuyển

  • Kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi năng khiếu bằng các tổ hợp V00, V01, V02 (điểm vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2).
  • Xét tuyển thẳng (phải thi năng khiếu).
 
 
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thuộc Top đầu ngành về đào tạo đại học chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch và quản lý đô thị của Việt Nam.
Nhà trường đã tổ chức các chương trình giảng dạy và nghiên cứu liên quan mật thiết tới sự phát triển kinh tế - xã hội và có quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học tiên tiến trên thế giới. Trong đó, Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc (KTT) hợp tác với trường Đại học Nottingham (Anh) từ năm 2009, cùng các chương trình đào tạo Pháp ngữ bậc đại học và sau đại học trong các chuyên ngành Kiến trúc cảnh quan (đại học), bảo tồn di sản và thiết kế đô thị (sau đại học) từ năm 2001 với các đối tác Pháp như Trường ĐH Kiến trúc và cảnh quan Bordeaux, ĐH Kiến trúc Toulouse, ĐH Kiến trúc Normadie, ĐH Kiến trúc Paris Belleville...
Ngoài ra Nhà trường đang chủ động xây dựng các chương trình liên kết mới với các đối tác Hoa Kỳ, Đức, Áo…
Chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc là chương trình đào tạo thành công trong dự án trọng điểm của Bộ Giáo Dục và Đào tạo về nâng cao giáo dục đại học Việt nam, được xây dựng dựa trên chương trình đào tạo của Đại học Nottingham( Anh Quốc) - Top 70 thế giới về đào tạo Kiến trúc sư và Top 10 thế giới trong đào tạo Kiến trúc bền vững năm 2008.
Các giá trị cốt lõi của KTT là: Đổi mới sáng tạo; Liên tục đạt tiêu chuẩn cao; Gắn kết với thực tiễn trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu; Hướng tới công dân toàn cầu.
Cho tới nay, sau 14 năm hoạt động, KTT đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành kiến trúc công trình, có số lượng tuyển sinh ổn định hàng năm, chương trình có sự lan tỏa khi có ảnh hưởng tới các chương trình đào tạo khác trong trường.
Thông qua chương trình, đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý được học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn, hệ thống tài liệu dần được tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh dần được giảng dạy trong phần lớn thời lượng của chương trình đào tạo. Sinh viên theo học có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm các phương pháp giảng dạy tiên tiến, được học trao đổi tại các trường đối tác nước ngoài và nhiều ưu đãi khác.

Lớp đặc biệt nhất trường Kiến trúc. Vì sao lại đặc biệt? 

1. Đặc biệt vì đã xác định được mục tiêu toàn diện
Với Slogan “Kết nối tương lai bền vững” , KTT hướng tới phát triển toàn diện với các tiêu chuẩn cao nhằm đào tạo ra các kiến trúc sư có đam mê sáng tạo và đổi mới với các phương pháp làm việc tích hợp đa dạng, hiệu quả, gắn kết với công nghệ, thực tiễn. Có trách nhiệm đáp ứng sự thay đổi mạnh mẽ của môi trường văn hóa, xã hội và kinh tế toàn cầu hiện tại và tương lai.
2. Đặc biệt bởi mục đích thời thượng
Sinh viên tốt nghiệp có những kỹ năng thời thượng đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội: 
a) Nghiên cứu đổi mới sáng tạo (innovative research): dẫn dắt các hoạt động đào tạo với sự tham gia chủ động của sinh viên, phát triển phương thức làm việc nhóm và chủ động tương tác với các bên liên quan (nhà trường, địa phương, doanh nghiệp…) để tìm và giải quyết các vấn đề cả lý thuyết và trong thực tiễn. 
b) Tiếp cận thực tiễn (Praxis approach): thông qua các hoạt động dạy và học đa dạng, sự tham gia của nhiều bên liên quan, lý thuyết hóa thành các ứng dụng trong thực tiễn hiệu quả.
c) Phát triển bền vững (sustainable development): sử dụng các kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu kết hợp với phương pháp làm việc tích hợp đa ngành… để đề xuất các giải pháp kiến trúc sáng tạo và bền vững về môi trường, xã hội và kinh tế.
d) Hòa nhập với môi trường quốc tế (international environment): mở rộng kiến thức, kỹ năng và thái độ để có thể hòa nhập trong môi trường quốc tế đa văn hóa toàn cầu. 
e)  Phát triển tư duy và năng lực phản biện xã hội (Social criticism skill development): tự học, tự rèn luyện bản thân và không ngừng tìm tòi, học hỏi.
f)  Xây dựng tinh thần khởi nghiệp (Entrepreneurship): đổi mới có mục đích và có hệ thống sáng tạo, dám làm, dám chịu và có trách nhiệm xã hội. 
g) Làm chủ công nghệ tiên tiến (Master of advanced technology): có khả năng lựa chọn, cập nhật, sử dụng và phát triển thành thạo các phần mềm phù hợp.
3. Đặc biệt bởi xác định rõ nghề nghiệp và vị trí việc làm sau khi ra trường
Sinh viên tốt nghiệp chương trình sẽ là ai và có thể làm gì: 
a) Thiết kế (design): thiết kế và chủ trì các loại công trình kiến trúc bền vững cân bằng các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường, bao gồm cả cân bằng giữa bảo tồn và phát triển. Có thể làm việc cho các tổ chức tư vấn thiết kế thiết kế, quy hoạch, nội thất, cảnh quan, thiết kế đô thị… trong và ngoài nước.
b) Tư vấn (consultancy): tham gia công tác tư vấn cho các bên liên quan (chủ đầu tư, cộng đồng, nhà thiết kế…). Có thể làm việc trong các tổ chức hoặc độc lập trong các lĩnh vực thiết kế, bất động sản, thiết kế môi trường...
c) Nghiên cứu (research): tổng hợp, đánh giá, phân tích và tìm kiếm các vấn đề mới trong ngành kiến trúc, đặc biệt liên quan tới phát triển bền vững. Có thể làm việc cho các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước hoặc làm việc độc lập.
d) Quản lý (management): tham gia quản lý đô thị, quản lý dự án, quản lý xây dựng, cơ sở vật chất trong các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc và xây dựng. 
e)  Giám sát (supervision): làm công tác giám sát trong các dự án xây dựng, quy hoạch… trong các tổ chức tư vấn, thi công…
4. Đặc biệt bởi chương trình được xây dựng theo chương trình tiên tiến của trường Đại học Quốc tế đạt Top 200 ngành kiến trúc trên toàn thế giới 
Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc luôn là lớp đặc biệt nhất trường, với chương trình đào tạo niên chế  5 năm liên kết với ĐH Nottingham (Anh). Phương pháp dạy và học mới kết hợp nghiên cứu và thực hành, học tập trong môi trường thực tế theo mô hình nhà trường – doanh nghiệp – địa phương (cộng đồng dân cư và chính quyền) giúp gia tăng các hiệu quả và giá trị thành quả học tập của sinh viên, phục vụ và gia tăng trách nhiệm với xã hội.
5. Đặc biệt bởi tiếng Anh là  ngôn ngữ giảng dạy và học tập chính 
Môi trường học tập quốc tế với các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh cùng giảng viên và sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên thường xuyên được giao lưu, học hỏi trực tiếp với các kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới từ các trường Đại học và Công ty Quốc tế như : Mỹ, Italia, Singapore, Tây ban Nha, Đức, Hàn quốc ….
6. Đặc biệt bởi sinh viên dễ dàng tham gia các hoạt động thực tế với các tổ chức Quốc tế
Trong quá trình học tập, sinh viên có cơ hội giao lưu, thực tập tại các công ty quốc tế để làm quen với môi trường mới rộng mở.
7. Đặc biệt bởi cơ sở vật chất được ưu tiên, hiện đại: 
Trở thành sinh viên của lớp tiên tiến ngành Kiến trúc, bạn sẽ được học tập trong điều kiện vật chất đầy đủ nhất, với thư viện ngoại ngữ riêng.
8. Đặc biệt bởi chương trình kiến trúc duy nhất được nhiều  trường  Quốc tế công nhận: 
Từ năm thứ 3, Sinh viên KTT có thể tiếp tục học liên thông sang các chương trình đào tạo đại học ở các trường Đại học chuyên ngành Kiến trúc tại Mỹ, Hungary, Úc … mà không phải học lại. 
9. Đặc biệt bởi là chương trình duy nhất hàng năm có chương trình trao đổi, tham quan với các Trường đại học Kiến trúc quốc tế
Sinh viên được tham gia thường xuyên trong mọi năm học vào các hoạt động giao lưu quốc tế với các giáo sư và các bạn sinh viên nước ngoài thông qua các workshop, seminar… đặc biệt sinh viên có thể thực hiện môn học thiết kế đồ án tại nước ngoài theo chương trình hợp tác của Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế. Các chương trình trao đổi sinh viên cũng luôn sẵn sàng với các bạn sinh viên xuất sắc tai Nhật Bản, Hàn Quốc, Hungary, Pháp…
10. Đặc biệt bởi là chương trình có nguồn học bổng dồi dào từ các tổ chức quốc tế 
Và đương nhiên, có rất nhiều các học bổng từ nhà trường và các tổ chức nước ngoài khác hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động học tập của các bạn. 
Còn gì tuyệt hơn khi được tận hưởng và trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế ngay tại HAU với Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc. Nhanh tay đăng ký để trở thành tân sinh viên KTT ngay hôm nay, các bạn nhé!
 

Mọi thông tin chi tiết, thí sinh và phụ huynh vui lòng liên hệ:

  • Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế
  • Phòng 204, Tầng 2, nhà I
  • Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
  • ktt@hau.edu.vn
  • www.facebook.com/iitc.hau
  • www.hau-iitc.edu.vn

Cố vấn tuyển sinh:

  • ThS. Nguyễn Vũ Bảo Minh - Mobile: 0912.128.088
  • ThS. Nguyễn Đức Thành - Mobile: 0944.045.669
  • CN. Trần Hoàng Minh - Mobile: 0965.689.093

 

 

 

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn