THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Khoa Thiết kế đồ họa
 - Mã ngành: 7210403
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Cử nhân
Tổ hợp môn:
+ H00: Ngữ văn, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu
+ H02: Toán, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu 

Nếu bạn có yêu thích sự sáng tạo, đam mê với những sản phẩm sáng tạo độc đáo; bạn yêu thích cái đẹp, yêu thích những thiết kế bắt mắt đồng thời có chiều sâu ý tưởng và có tham vọng học hỏi những cái mới… thì thật tuyệt vời - hãy chọn ngành Thiết kế Đồ hoạ của Khoa Thiết kế mỹ thuật, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Thiết kế Đồ hoạ đang là ngành “sốt nhiệt” bậc nhất thị trường lao động. Vừa có thu nhập cao, vừa được sáng tạo bay bổng. Hãy trở thành những bậc thầy của làng thiết kế đồ hoạ sau khi theo học chuyên ngành Đồ hoạ tại ngôi trường “chất” nhất Thủ đô của làng thiết kế, kiến trúc bạn nhé.

Học ngành Đồ hoạ có gì thú vị?

Là ngành công nghiệp có tính ứng dụng cao và liên quan tới rất nhiều ngành công nghiệp khác, thiết kế đồ hoạ đang rất phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. 

Một hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp ngày nay cần có tư duy mỹ thuật, óc phân tích sắc bén khi tiếp xúc với những sản phẩm sáng tạo. Bên cạnh đó khả năng lột tả ý tưởng thành công khi làm việc với khách hàng hoặc một thương hiệu nào đó cũng là yếu tố quan trọng đối với một người làm thiết kế đồ hoạ trong thời đại mới.

Lựa chọn một chương trình đại học bài bản sẽ xây dựng cho bạn nền tảng mỹ thuật, thiết kế vững chắc, giúp bạn phát triển trí tưởng tượng cũng như óc phân tích và sử dụng công cụ thiết kế để thể hiện nó thành công nhất. Chỉ như vậy, bạn mới có vị trí vững chắc khi muốn làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo này.

 Cơ hội nghề nghiệp phong phú

Những cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn tốt nghiệp ngành Thiết kế Đồ họa có thể kể đến như sau: Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí… 

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự thành lập doanh nghiệp (công ty thiết kế, dịch vụ studio...) hoặc tư vấn, giảng dạy tại các trường học, trung tâm, CLB… 

Hơn nữa, như một đặc thù ưu ái, ngành Thiết kế Đồ họa luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu…

Học Thiết kế Đồ hoạ ở trường ĐH Kiến trúc Hà Nội với nhiều điều lạ, duy nhất

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội có xưởng Đồ họa với hệ thống phòng học phù hợp kết hợp học lý thuyết và thực hành tại chỗ. Đặc biệt, hệ thống dữ liệu trực quan là các sản phẩm thiết kế của các khóa được lưu trữ tại Xưởng Đồ họa, để sinh viên có sự hình dung cụ thể.

Là sinh viên chuyên ngành Đồ hoạ của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ được rèn luyện và tham gia các trải nghiệm thực tế qua các cuộc thi, các cuộc nói chuyện của các chuyên gia nước ngoài về thiết kế đồ họa.

Thêm vào đó, bạn sẽ có cơ hội học bổng của trường, của các tổ chức quốc tế, cơ hội giao lưu quốc tế. Có cơ hội học các khóa đào tạo chuyên sâu về một lĩnh vực Thiết kế đồ họa trong và ngoài nước.

Ngành Thiết kế Đồ họa, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Các môn học được thiết kế kết hợp giữa hai hình thức bài theo chuyên đề và bài tổng hợp một số chuyên đề với bài cơ bản và nâng cao linh hoạt theo từng môn.

Đặc biệt, khi học Ngành Thiết kế Đồ họa, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội bạn sẽ được học học phần về thiết kế đa phương tiện (multi-media).

Nhiều cơ hội việc làm trong lúc học và sau khi tốt nghiệp cũng sẽ dễ dàng đến với sinh viên chuyên ngành Đồ hoạ của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. 

Sinh viên hoàn toàn có khả năng đáp ứng các vị trí việc làm: Chuyên môn thiết kế đồ họa tại các Tổng công ty, Công ty, Doạnh nghiệp Nhà nước hoặc tư nhân tại các phòng Thiết kế, Truyền thông, Sự kiện, Marketing...; Chuyên môn thiết kế tại các công ty, doanh nghiệp chuyên về Thiết kế đồ họa; Chuyên viên thiết kế tại các nhà xuất bản, tòa soạn báo như một biên tập viên mỹ thuật, họa sĩ minh họa, trình bày sách báo, tạp chí; Có khả năng giảng dạy tại trường đại học, cao đẳng, có đào tạo về chuyên ngành Thiết kế đồ họa; Có khả năng tự thành lập các nhóm, công ty chuyên về Thiết kế đồ họa.

Link Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn