THIẾT KẾ THỜI TRANG

Khoa Thiết kế mỹ thuật
Mã xét tuyển: KTA03 - Mã ngành: 7210404
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Cử nhân
Tổ hợp môn thi đầu vào:
+ H00: Ngữ văn, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu
+ H02: Toán, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu 

Bạn yêu thích thời trang, yêu thích những mẫu thiết kế đẹp. Bạn mong muốn có thể thiết kế cho mình và cho mọi người những trang phục đẹp mắt, mang đậm dấu ấn riêng của mình… Thật tuyệt vời, bạn hãy chọn Ngành Thiết kế thời trang - Khoa Thiết kế mỹ thuật, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội để thực hiện đam mê của mình.

Ngành Thiết kế thời trang là một ngành đầy sự sáng tạo, là nơi mà bạn có thể thỏa sức thể hiện phong cách, cá tính bản thân, thẩm mỹ được thể hiện qua những bộ trang phục. Tuy nhiên, có thể hiểu một cách đầy đủ hơn, ngành Thiết kế thời trang chính là ngành gắn liền với công nghiệp làm đẹp mà trong đó người thiết kế là những người nghệ sĩ.

Học ngành Thiết kế thời trang có gì hấp dẫn?

Chương trình đào tạo:

Ngành Thiết kế thời trang trang bị cho sinh viên những kiến thức mỹ thuật căn bản cho tới những kỹ năng, kiến thức chuyên ngành.

Thông qua hệ thống đồ án, chuyên đề, sinh viên dần xây dựng khả năng tư duy, phát huy ý tưởng sáng tạo gắn với thực tiễn sản xuất; đồng thời nhanh chóng làm quen với công nghệ chế tạo và sử dụng vật liệu trong quá trình thiết kế, sản xuất sản phẩm mới.

Sinh viên theo học ngành Thiết kế thời trang bên cạnh kiến thức chuyên môn còn được đào về lĩnh vực trang điểm, nhiếp ảnh, thiết kế phụ trang… để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

Chương trình học đa dạng với nhiều thể loại bài tập, đồ án cũng như các môn học gắn liền thực tế. Các môn học tổng quan như: Nguyên lý thị giác, trang trí cơ bản, nguyên lý thiết kế, diễn hoạ bằng tay và bằng công nghệ, kỹ thuật cắt may, nguyên vật liệu thời trang, kỹ thuật tạo hiệu ứng bề mặt vải… Đồng thời, ngành cũng đi sâu vào nội dung đào tạo thiết kế sáng tác nhiều thể loại trang phục như trang phục công sở, trang phục trẻ em, thời trang dạo phố, trang phục mặc ở nhà hay thời trang lễ phục, dạ hội… để sinh viên tiếp cận phương pháp dễ hiểu và cơ bản nhất áp dụng cho các dòng sản phẩm khác nhau.

Đội ngũ giảng viên:

Giàu kinh nghiệm giảng dạy, chuyên môn sâu về thiết kế thời trang, luôn nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Các giảng viên sẽ là những người luôn đồng hành trong quá trình thực hiện những bản vẽ một cách sáng tạo theo mỗi khả năng của mỗi cá nhân sinh viên.

Trang thiết bị học tập:

Khi bạn là sinh viên của ngành Thiết kế thời trang tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội bạn sẽ là thành viên của Xưởng học thời trang “Brother Studio”. Đây là xưởng hợp tác giữa công ty Brother Nhật Bản với nhà trường với những thiết bị hiện đại vào bậc nhất hiện nay giúp sinh viên có thể hiện thực hóa những bài học của mình từ bản vẽ đến những sản phẩm hoàn chỉnh. Là xưởng học tạo ra thế hệ những nhà thiết kế tài năng, làm việc một cách chủ động góp phần quan trọng vào việc phát triển ngành công nghiệp thời trang của nước nhà.

Doanh nghiệp đồng hành cùng đào tạo:

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng: White Ant, May’s House Designer, Cardino, Tinovy… Các thương hiệu này sẽ đồng hành cùng ngành Thiết kế thời trang trong quá trình đào tạo, mở ra các cơ hội nghề nghiệp, hỗ trợ sinh viên trong các giờ thực hành, đồ án thực tập, tổ chức trình diễn và các hoạt động nghề nghiệp khác.

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn