QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG

Khoa Xây dựng
Mã xét tuyển/mã ngành: 7580201_2
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Kỹ sư
Tổ hợp môn xét tuyển:

- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Anh văn
- D01: Toán, Ngữ văn, Anh văn
- D07: Toán, Hoá học, Anh văn

Phương thức tuyển sinh:

- Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT.

- Xét tuyển bằng kết quả học tập của 05 học kỳ đầu tiên bậc THPT.

- Xét tuyển thẳng.

CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG – ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Quản lý dự án xây dựng là chuyên ngành mới, có vai trò rất quan trọngtrong lĩnh vực xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết trong thực tế phát triển của đất nước. Kỹ sư quản lý dự án xây dựng quản lý và điều hành các hoạt động của dự án xây dựng để đạt được các mục tiêu đã đề ra về thời gian, chi phí và chất lượng cho một công trình xây dựng

Các chuyên gia quản lý dự án xây dựng có khả năng phân tích, dự đoán các rủi ro cũng như những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình xây dựng. Họ có thể lập kế hoạch, phân tích chi phí, quản lý tài nguyên, điều phối công việc giữa các bên liên quan, đảm bảo tuân thủ quy trình và đúng pháp luật và đánh giá hiệu quả của dự án.

Theo xu hướng phát triển của kinh tế – xã hội hiện nay, trong tổng số các dự án đầu tư thì số lượng dự án xây dựng đang chiếm tỷ lệ cao hơn. Bởi vậy, trong tương lai, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực xây dựng ngày càng tăng cao. Đây sẽ là một “miền đất hứa” dành cho các Kỹ sư xây dựng nói chung và Kỹ sư Quản lý dự án xây dựng nói riêng, những người có trình độ chuyên môn cao, có tính nhạy bén với thị trường và khả năng điều hành.

LÝ DO CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC

Trong thời gian gần đây, nhu cầu về kỹ sư quản lý dự án chuyên nghiệp ngày càng tăng cao song chỉ có một số rất ít các trường đại học đào tạo chuyên ngành Quản lý dự án Xây dựng. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có chương trình đào tạo chuyên sâu về quản lý dự án xây dựng, bao gồm cả lý thuyết và thực hành. Chương trình này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và tổ chức trong việc tìm kiếm các kỹ sư có kỹ năng quản lý dự án xây dựng chuyên nghiệp.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có đội ngũ giảng viên trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy các môn học trong chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng, Quản lý đô thị, Kinh tế xây dựng…Bên cạnh đó nhiều giảng viên có kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực quản lý dự án xây dựng, nhiều giảng viên đang hoạt động trong ngành và có thể chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức trong ngành xây dựng, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận các dự án và các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý dự án xây dựng.

VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA KỸ SƯ QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG

Sinh viên chuyên ngành Quản lý dự án xây dựng, trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ kiến thức và năng lực chuyên môn đáp ứng các vị trí việc làm sau:

  1. Kỹ sư quản lý dự án làm việc trong văn phòng: Đây là vị trí chính của kỹ sư quản lý dự án xây dựng. Công việc của kỹ sư quản lý dự án là lập kế hoạch, phân tích và quản lý tiến độ, ngân sách và tài nguyên của dự án.
  2. Giám đốc dự án: Kỹ sư quản lý dự án xây dựng có thể trở thành giám đốc dự án, chịu trách nhiệm quản lý các dự án lớn và phức tạp. Nhiệm vụ của giám đốc dự án là đảm bảo rằng các dự án được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và kinh phí.
  3. Quản lý dự án tại công trường: Kỹ sư quản lý dự án xây dựng có thể làm việc trực tiếp tại công trường, đảm bảo rằng các công việc được thực hiện đúng chất lượng và đúng tiến độ.
  4. Chuyên viên tư vấn: Kỹ sư quản lý dự án xây dựng cũng có thể làm việc như là một chuyên viên tư vấn, cung cấp các giải pháp và lời khuyên cho các tổ chức hoặc công ty về quản lý dự án xây dựng.
  5. Giáo viên hoặc huấn luyện viên: Kỹ sư quản lý dự án xây dựng có thể làm việc như là một giáo viên hoặc huấn luyện viên, đào tạo cho các sinh viên hoặc nhân viên về kỹ năng quản lý dự án xây dựng.
  6. Chuyên viên nghiên cứu và phát triển: Kỹ sư quản lý dự án xây dựng cũng có thể làm việc như là một chuyên viên nghiên cứu và phát triển, nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới hoặc các phương pháp quản lý dự án xây dựng tốt hơn.

Mọi thông tin chi tiết, thí sinh và phụ huynh vui lòng liên hệ:

  • Khoa Xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Km. 10 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Tư vấn tuyển sinh: ĐT: 0945.225.55

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn