QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN

Quản lý bất động sản

Khoa Quản lý đô thị
Mã ngành: 7580302_1
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Kỹ sư
Tổ hợp môn xét tuyển năm 2022:
- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Anh văn
- C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý
- D01: Toán, Ngữ văn, Anh văn 

 Quản lý Bất động sản – Ngành học dành cho bạn trẻ khao khát làm giàu

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp lớn, các đại gia đều giàu hoặc “giàu vô cùng” từ việc đầu tư, kinh doanh bất động sản (BĐS). Việc được trang bị các kỹ năng về tầm nhìn, khả năng nắm bắt được xu hướng phát triển của thị trường BĐS sẽ giúp nhà đầu tư có những quyết định đem lại nguồn lợi tài chính cho bản thân, đóng góp và tác động đến sự phát triển của kinh tế.

 

 

Tốt nghiệp Chuyên ngành Quản lý bất động sản, các lĩnh vực mà bạn có cơ hội làm giỏi và thăng tiến nhanh gồm:

- Tư vấn và môi giới bất động sản;

-  Phát triển và kinh doanh bất động sản;

-  Quản lý đầu tư và tư vấn quản lý bất động sản;

 

-  Thẩm định hoặc định giá bất động sản.

-  Quản lý tài sản/ quản lý bất động sản

Với đào tạo đa ngành, sinh viên tốt nghiệp có thể tham gia các vị trí quản lý trong nhiều lĩnh vực bao gồm: ngân hàng, bảo hiểm, các cơ sở sản xuất và đào tạo..

 Vị trí việc làm của người học sau khi tốt nghiệp

 

Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư của ngành Bất động sản có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về đất đai, các cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở và thị trường BĐS từ trung ương đến địa phương. Các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến cấp huyện, xã về lĩnh vực định giá đất đai và bất động sản như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Cục Quản lý đất đai, Các Sở và Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Quản lý đất đai các tỉnh, Sở Tài chính

Kỹ sư BĐS có thể làm việc trong các tập đoàn, tổng công ty, công ty đầu tư phát triển BĐS, các công ty kinh doanh dịch vụ BĐS, Các công ty môi giới và định giá bất động sản; sàn giao dịch bất động sản; Trung tâm định giá bất động sản; các dự án liên quan đến bất động sản; Trung tâm khai thác và kinh doanh bất động sản và nhiều Công ty nhiều công ty, dự án trong và ngoài nước đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản; làm việc tại bộ phận định giá của các ngân hàng và các tổ chức tài chính... là cán bộ nghiên cứu hoặc giảng dạy trong các viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chuyên ngành Bất động sản và Quản lý Bất động sản.

Công việc của các kỹ sư ngành Bất động sản:

 

-  Chuyên viên quy hoạch và phát triển kinh doanh

-  Chuyên viên tư vấn đầu tư bất động sản

-  Chuyên viên thẩm định giá trị bất động sản

-  Nhà quản lý và phát triển bất động sản

-  Nhà đầu tư bất động sản

-  Trợ lý giám đốc dự án

-  Quản lý văn phòng giao dịch Bất động sản

-  Quản lý dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng

- Nhân viên môi giới, nhân viên phòng giao dịch bất động sản, nhân viên phòng dự án - kế hoạch, dịch vụ khách hàng...

-  Nhân viên kinh doanh

-  Quản lý, huấn luyện nhân viên bán hàng

 

 

 

 

Vì sao Quản lý bất động sản – Không chỉ “nhanh giàu” mà còn dễ “kiếm việc”?

Tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam đã vượt mốc 40% vào năm 2020. Dự báo trong giai đoạn 2021-2030, dân số khu vực thành thị tiếp tục tăng đạt 42,04 triệu người năm 2025 và 47,25 triệu người năm 2030. Tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển ngành xây dựng và thị trường bất động sản. 

Dự kiến trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực cho ngành bất động sản, đặc biệt là nhân lực được đào tạo bài bản, có chuyên môn, năng lực, sẵn sàng gia nhập thị trường bất động sản như quản lý bất động sản, môi giới bất động sản, các sàn giao dịch bất động sản… sẽ không ngừng “khan hiếm”.

 

 

Chuyên ngành Quản lý Bất động sản học gì? 

Trở thành sinh viên Chuyên ngành Quản lý bất động sản của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng gắn với thực tiễn về quản lý xây dựng, kinh tế, tài chính, luật, kinh doanh, đầu tư, kinh tế xây dựng liên quan đến lĩnh vực quản lý bất động sản.

Quá trình học tập còn trang bị cho sinh viên các kỹ năng đáp ứng tốt nhất yêu cầu công việc trong thực tiễn như thu thập thông tin và phân tích thị trường bất động sản, triển khai các dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, môi giới bất động sản, thực hiện thẩm định giá và quản lý dự án đầu tư bất động sản… Đặc biệt sinh viên còn được nâng cao kinh nghiệm thực tiễn thông qua việc thực tập tại các tổng công ty, tập đoàn xây dựng, sàn giao dịch bất động sản ….

 

 

Tại sao Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là cơ sở đào tạo uy tín về Chuyên ngành Quản lý bất động sản?

Với bề dày truyền thống hơn nửa thế kỷ học tập – nghiên cứu – đào tạo, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tự hào là trường đại học hàng đầu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, đô thị, design… và ngày càng mở rộng để trở thành trường đại học đa ngành nghề. Những lĩnh vực này đều gắn liền với đất đai, tài sản trên đất (BĐS), các dự án phát triển đô thị… Việc mở rộng thêm chuyên ngành Quản lý Bất động sản trên cơ sở các ngành có sẵn của trường là sự phát triển tất yếu, theo quá trình hoàn thiện và phát triển của xã hội.

Được sự quan tâm của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Xây dựng, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của trường luôn được cập nhật mới nhằm phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập. Đội ngũ giảng viên trong ngành đều là các thầy cô tâm huyết, có kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn trong lĩnh vực Kinh tế, Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, phát triển đô thị và quản lý bất động sản…

Đồng thời, với thế mạnh hợp tác đào tạo với quốc tế, trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội luôn nâng cao chất lượng, cập nhật những phương pháp giảng dạy mới, đáp ứng yêu cầu khó khăn nhất của thị trường.

Chúng tôi hoan nghênh và chào đón bạn trở thành thành viên HAU!

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Nơi kiến tạo tương lai!

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn