KINH TẾ ĐẦU TƯ

Chuyên ngành Kinh tế đầu tư

Khoa Quản lý đô thị
Mã ngành: 7580301_1
Thời gian đào tạo: 4 năm
Tổ hợp môn xét tuyển:
- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Anh văn
- C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý
- D01: Toán, Ngữ văn, Anh văn 

Kinh tế đầu tư là chuyên ngành đào tạo người học trở thành những nhà đầu tư tài ba – làm giàu cho bản thân và cho xã hội. Ngành học này cung cấp những kiến thức nền tảng về kinh tế, kiến thức chuyên sâu về kinh tế đầu tư.

 

Cơ hội trở thành nhà đầu tư tài giỏi

 

Với chương trình đào tạo chuẩn đầu ra phù hợp với nhu cầu thị trường, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đầu tư được đảm bảo tìm kiếm được việc làm phù hợp trong và ngay sau khi tốt nghiệp với mức lương hấp dẫn, có cơ hội trọng dụng, thăng tiến. Các bạn có thể đảm nhiệm các vị trí sau:

- Chuyên viên lập kế hoạch, nghiên cứu chính sách, phân tích hoạt động đầu tư, thu hút đầu tư, Kế hoạch, phân tích hiệu quả đầu tư, dự án... tại các cơ quan quản lý nhà nước, các Bộ (Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng...) và cơ quan ngang Bộ, các địa phương;

- Chuyên viên phân tích đầu tư; Quản trị rủi ro trong các tại các ngân hàng, tổ chức tài chính về quản lý tài chính, công ty bảo hiểm; Tư vấn giải pháp, tư vấn tài chính; Kế hoạch (đầu tư); Đầu tư chứng khoán, bất động sản, bảo hiểm...; Quản lý đấu thầu tại các tập đoàn, công ty, tổng công ty trong và ngoài nước, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn đầu tư trong nước và quốc tế, quản trị rủi ro…

- Nghiên cứu viên và giảng viên tại các tổ chức liên hợp quốc và chính phủ về lĩnh vực Kinh tế đầu tư hay đầu tư quốc tế hoặc các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng…

Mệnh danh là ngành siêu “hot”

 

Kinh tế ngày càng phát triển, trở thành một chuyên viên thẩm định dự án, chuyên viên quản lý dự án hay chuyên viên tư vấn, phân tích chính sách được săn đón trên nhiều lĩnh vực nhằm đảm bảo sự thành công của công tác đầu tư.

Ngoài ra, ngành Đầu tư cũng có mức thu nhập thuộc cao, mức lương mới ra trường dao động từ 8-10 triệu đồng/tháng, mức lương làm việc có kinh nghiệm trong các công ty đa quốc gia >25 triệu đồng/tháng.

Chương trình đào tạo hấp dẫn

 

Chương trình đào tạo chuyên ngành Kinh tế đầu tư tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng dựa trên yêu cầu thực tế, do đó chương trình đào tạo sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức về quản trị tri thức, hệ thống lý thuyết kinh tế, các phương pháp phân tích kinh tế và hoạch định chính sách, các mô hình toán học, các lý thuyết và phương pháp quản trị rủi ro trong đầu tư và phân tích dữ liệu, hoạch định chính sách, chiến lược phát triển để có thể để giải quyết các vấn đề phát triển của doanh nghiệp, cộng đồng, vùng, quốc gia và quốc tế.

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị khả năng ngoại ngữ và khả năng lãnh đạo; kỹ năng khai phá dữ liệu; thái độ nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp; năng động, giao tiếp tốt, có khả năng đàm phán, thuyết phục; khả năng thích ứng, lập kế hoạch hoạt động và quản lý thời gian hiệu quả.

Cơ sở đào tạo lý tưởng cho chuyên ngành Kinh tế đầu tư

 

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội với bề dày 50 năm đào tạo, là một trong những trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng xã hội để cung cấp kịp thời nguồn nhân lực cho phát triển đất nước. Trường đã có chiến lược phát triển trở thành trường đại học đa ngành nghề với đội ngũ giảng viên được đào tạo chuyên sâu trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ trong nước và quốc tế với phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy sinh viên làm trung tâm.

Xây dựng các chương trình đào tạo mới, mã ngành đào tạo mới là một trong những mục tiêu chiến lược của Nhà trường trong quá trình hội nhập.

Trong các ngành đào tạo tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, có các ngành liên quan đến lĩnh vực kinh tế, trong đó có chuyên ngành Kinh tế đầu tư, bên cạnh còn là ba chuyên ngành liên quan như: Quản lý Bất động sản; Quản lý xây dựng và Kinh tế xây dựng.

Các môn học cơ sở trong lĩnh vực tài chính, kinh tế, quản lý dự án, quản lý nhà ở và thị trường bất động sản đã được giảng dạy ở các chuyên ngành trên sẽ giúp cung cấp đầy đủ nhất những kiến thức nền tảng về kinh tế, kiến thức chuyên sâu về kinh tế đầu tư cho người học.

 Chúng tôi hoan nghênh và chào đón bạn trở thành thành viên HAU!

 

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Nơi kiến tạo tương lai!

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn