KINH TẾ PHÁT TRIỂN

Chuyên ngành Kinh tế phát triển

Khoa Quản lý đô thị
Mã ngành: 7580302_3
Thời gian đào tạo: 4 năm
Tổ hợp xét tuyển:
- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Anh văn
- C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý
- D01: Toán, Ngữ văn, Anh văn 

 Ngành Kinh tế phát triển là một trong các ngành thuộc khối ngành Kinh tế được đánh giá tốt nhất về mặt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho người học không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. 

Đón đầu xu hướng phát triển tương lai

 

Kinh tế phát triển là một trong những khoa học kinh tế khám phá và giải thích quá trình tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Mục tiêu của Kinh tế phát triển là nhằm cung cấp một cơ sở lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển kinh tế, để các nước đang phát triển có thể vận dụng vào hoàn cảnh riêng, tìm kiếm được con đường phát triển thích hợp, cải thiện tình trạng chưa tiến bộ của từng quốc gia.

Vì vậy, người học chuyên ngành Kinh tế phát triển sẽ nắm bắt được cơ hội đón đầu xu hướng phát triển để tạo ra sự thành công cho bản thân cũng như cho đất nước.

 

Cơ hội việc làm rất rộng mở

 

Với chương trình đào tạo hiện đại, tiếp cận những xu hướng đào tạo mới nhất trong nước và quốc tế, Sau khi tốt nghiệp, sinh  viên chuyên ngành Kinh tế phát triển có thể đảm nhiệm các vị trí sau: 

-       Chuyên viên phân tích, lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội các hoạt động tài chính (ở các cấp, ngành và lĩnh vực); Nghiên cứu chính sách phát triển kinh tế tại các Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Công thương, Bộ xây dựng…; Quản lý các quá trình phát triển; xây dựng, phân tích, thẩm định và chỉ đạo thực hiện các chương trình và dự án phát triển; Phân tích và dự báo kinh tế - xã hội; Mô hình hóa tăng trưởng kinh tế; Tổ chức các hoạt động hợp tác kinh tế quốc tế, thực hiện các dự án phát triển với nước ngoài; Tư vấn giải pháp, chính sách phục vụ cho phát triển; Chuyên viên tại các doanh nghiệp nhiều lĩnh vực khác nhau (Chuyên viên tổng hợp, nghiên cứu, phân tích và lập kế hoạch và thực thi dự án phát triển).

 

-       Nghiên cứu viên và giảng viên tại các viện như Viện Kinh tế Việt Nam, Viện Kinh tế Xây dựng... các trường Đại học, Cao đẳng …

 

Chương trình đào tạo thu hút

 

Chương trình đào tạo chuyên ngành Kinh tế phát triển tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được xây dựng theo phương pháp tiếp cận CDIO – một trong những phương pháp nổi tiếng thế giới bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế phát triển.

Sinh viên sẽ có được những kiến thức như:

. Nắm vững kiến thức cơ bản về khoa học xã hội: Khoa học quản lý và tâm lý học, Văn hóa và đạo đức nghề, Kinh tế học, Kinh tế đô thị... Có kiến thức cơ bản trong các lĩnh vực liên quan như: Quản lý phát triển đô thị, Kỹ năng quản lý, Kinh tế đô thị, Quản lý đất đai đô thị, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội…

. Nắm vững kiến thức liên ngành như Dự báo phát triển kinh tế xã hội; Chương trình và dự án phát triển kinh tế xã hội; Chiến lược phát triển kinh tế xã hội…

. Có những kiến thức cơ bản của ngành quản lý xây dựng. Có kiến thức rộng và vững về lĩnh vực Kinh tế phát triển, có kỹ năng thực hành tốt, biết vận dụng những kiến thức ngành để giải quyết những vấn đề về hoạt động trong lĩnh vực Kinh tế phát triển; có khả năng tiếp thu các kiến thức mới, biết phương pháp, nắm bắt và giải quyết các vấn đề mới phát sinh trong quá trình Thiết kế, quản lý được các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

. Có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế phát triển bao gồm: Quản lý các quá trình phát triển; xây dựng, phân tích, thẩm định và chỉ đạo thực hiện các chương trình và dự án phát triển; phân tích và dự báo kinh tế - xã hội; Thẩm định dự án đầu tư; Lập và phân tích dự án đầu tư; Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội; Kinh tế phát triển.

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị khả năng ngoại ngữ và khả năng lãnh đạo; kỹ năng khai phá dữ liệu; thái độ nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp; năng động, giao tiếp tốt, có khả năng đàm phán, thuyết phục; khả năng thích ứng, lập kế hoạch hoạt động và quản lý thời gian hiệu quả.

 

Tại sao nên học chuyên ngành Kinh tế phát triển tại Trường Đại học kiến trúc Hà Nội?

Trường Đại học kiến trúc Hà Nội với bề dày hơn 50 năm đào tạo, là một trong những trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng xã hội để cung cấp kịp thời nguồn nhân lực cho phát triển đất nước.

Trường đã có chiến lược phát triển trở thành trường đại học đa ngành nghề với đội ngũ giảng viên được đào tạo chuyên sâu về kinh tế trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là một trong những trường đi đầu xây dựng chương trình tiếp cận CDIO – một trong những phương pháp xây dựng chương trình đào tạo quốc tế hiện nay.

Xây dựng các chương trình đào tạo mới, mã ngành đào tạo mới là một trong những mục tiêu chiến lược của Nhà trường trong quá trình hội nhập.

Hiện nay, trong các ngành đào tạo tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, có nhiều môn học từ các chuyên ngành: Quản lý Bất động sản; Quản lý xây dựng, quy hoạch vùng và đô thị… đang được dạy có liên quan đến chuyên ngành Kinh tế phát triển.

Chúng tôi hoan nghênh và chào đón bạn trở thành thành viên HAU!

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Nơi kiến tạo tương lai!

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn