CÔNG NGHỆ ĐA PHƯƠNG TIỆN

Công nghệ đa phương tiện

Khoa Công nghệ thông tin
Mã chuyên ngành: 7480201_1
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Kỹ sư
Tổ hợp môn xét tuyển 01: A00: Toán, Vật lý, Hóa học
Tổ hợp môn xét tuyển 02: A01: Toán, Vật lý, Anh văn
Tổ hợp môn xét tuyển 03: D01: Toán, Ngữ văn, Anh văn
Tổ hợp môn xét tuyển 04: D07: Toán, Hóa, Anh văn 

Nếu bạn đam mê công nghệ; Phát huy Năng khiếu về thẩm mỹ, tạo hình; Đam mê ứng dụng CNTT vào cuộc sống thì Công nghệ đa phương tiện chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!

Chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện là gì?

Đa phương tiện là lĩnh vực liên quan đến máy tính điều khiển tích hợp văn bản, đồ họa, bản vẽ, hình ảnh tĩnh và chuyển động (Video), âm thanh và bất kỳ phương tiện nào khác trong đó mọi loại thông tin đều có thể được biểu diễn, lưu trữ, truyền đi và được xử lý kỹ thuật số.

Công nghệ đa phương tiện có sự giao thoa kiến thức của nhiều lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Mỹ thuật, Truyền thông.

Chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện là ngành học ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế và phát triển những sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện, tương tác trong các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình…), kinh doanh (marketing, thương mại điện tử…), giáo dục (đào tạo trực tuyến, thực tế ảo…), giải trí (trò chơi điện tử, phim và âm nhạc…).     

Học chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện tại HAU có gì hay?

Chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện được đào tạo bởi 2 khoa Công nghệ thông tin và Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp, chuyên ngành công nghệ đa phương tiện với những điểm sáng định hướng đào tạo:

+ Tham khảo các chương trình chuẩn đào tạo kỹ sư chuyên ngành công nghệ thông tin, chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện của Mỹ, Nhật Bản, Anh, Úc, Ấn Độ, Singapore… 

+ Chương trình đào tạo tiên tiến, liên tục được cập nhật, đáp ứng với xu thế hiện đại, nhu cầu nguồn nhân lực mới trong ngành đa phương tiện trong và ngoài nước.

+ Chương trình đào tạo cung cấp kiến thức nền tảng của Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, thương mại điện tử, thiết kế nội dung số, đồ họa đa phương tiện, lập trình phát triển sản phẩm đa phương tiện.

+ Thế mạnh về Tin học ứng dụng trong thị trường rộng lớn của ngành Xây dựng và Mỹ thuật ứng dụng;

+ Học thực tế sáng tạo đa phương tiện, truyền đạt nền tảng mỹ thuật ứng dụng thông qua các bài tập / đồ án của các thầy cô Khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp.

+ Lợi thế trong việc triển khai các ứng dụng tin học trong chuyên ngành Xây dựng, Kiến trúc, Quy hoạch, Thiết kế đồ hoạ, Điêu khắc và các ngành mỹ thuật khác.

+ Nội dung thực hành đa dạng, số giờ thực hành chiếm gần 40% nội dung toàn khóa. Các môn tự chọn phong phú, hướng tới kỹ năng rèn luyện nghề nghiệp cho sinh viên. 

+ Đào tạo song hành cùng doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng và nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Học chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ đa phương tiện có khả năng thực hiện công việc với tư cách như một chuyên viên trong lĩnh vực Công nghệ đa phương tiện, đáp ứng các yêu cầu về nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin của xã hội. 

Các vị trí công tác có thể đảm nhận:

+ Kỹ sư thiết kế và phát triển phần mềm (game, Web, ứng dụng di động…);

+ Trưởng nhóm phát triển phần mềm đa phương tiện;​

+ Chuyên viên thiết kế, tư vấn trong các công ty, các xưởng thiết kế, công ty quảng cáo, marketing, truyền hình, game, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, các toà soạn, cơ quan truyền hình, báo chí;

+ Chuyên gia hiệu ứng hình ảnh, giám đốc sáng tạo;

+ Chuyên viên các loại hình sản phẩm sử dụng đồ hoạ tĩnh động 2D, 3D;

+ Quản lý dự án phần mềm đa phương tiện;

+ Chuyên viên thiết kế và xử lý nội dung số;

+ Giảng dạy trong các đơn vị trong lĩnh vực phát triển nội dung số;

Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu và phát triển ngành Công nghệ thông tin trong tương lai. Bên cạnh đó, sinh viên có thể tiếp tục học tập lên các bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ trong lĩnh vực CNTT và các lĩnh vực liên quan.

Sinh viên tốt nghiệp Công nghệ đa phương tiện có dễ xin việc không?

Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, từ năm 2015 – 2025, mỗi năm sẽ cần đến 24.000 người trong nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo. Tuy nhiên, số lượng học viên đăng ký ngành mỗi năm theo thống kê chỉ khoảng 5.000 – 6.000/năm.

Ngày 20/12/2019 Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành “Sách trắng về Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt nam 2019”, tài liệu này cung cấp các thông tin, số liệu chính thức về ngành CNTT-TT trong đó có các thông tin cụ thể về thị trường lao động và nhu cầu nhân lực ngành công nghiệp CNTT, mức lương bình quân lĩnh vực công nghiệp CNTT:

Những phân tích trình bày ở trên cho thấy nhu cầu đối với nhân lực ngành công nghệ đa phương tiện của Việt Nam là rất lớn, liên tục tăng qua các năm, đã đẩy các thách thức về nguồn nhân lực cho ngành Công nghệ thông tin – Công nghệ đa phương tiện đã đến mức cấp bách. Tạo ra thị trường rộng mở cho sinh viên ngành Công nghệ đa phương tiện.

Chúng tôi hoan nghênh và chào đón bạn trở thành thành viên  HAU! 

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Nơi kiến tạo tương lai!

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn