KINH TẾ XÂY DỰNG

Ngành Kinh tế Xây dựng

Khoa Quản lý đô thị
Mã xét tuyển/mã ngành: 7580301
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Kỹ sư
Hình thức tuyển sinh: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT
Tổ hợp môn xét tuyển năm 2022:
- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Anh văn
- C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý
- D01: Toán, Ngữ văn, Anh văn 

Kiến trúc - xây dựng luôn là ngành thu hút nhiều nhân lực, nhất là khi Việt Nam gia nhập các Cộng đồng kinh tế trong khu vực và trên toàn thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam với dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ việc làm trong các lĩnh vực xây dựng, giao thông vận tải... Do đó, cơ hội việc làm đối với ngành Kinh tế xây dựng không bao giờ thiếu.

Nếu bạn là người hiểu về thị trường lao động, yêu thích ngành xây dựng, đừng ngần ngại chọn chuyên ngành Kinh tế Xây dựng của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội để trau dồi kiến thức, chuyên môn cao ở bậc đại học.

Bạn cần tố chất gì để đến với ngành Kinh tế Xây dựng?

Nếu bạn có một số tố chất dưới đây, chúc mừng bạn, bạn chắc chắn sẽ học tốt và thành công trong ngành kinh tế xây dựng:

  • Học tốt các môn Khoa học tự nhiên

  • Thích tìm tòi, ham học hỏi

  • Yêu thích ngành Xây dựng

  • Có kỹ năng làm việc nhóm

  • Có khả năng chịu áp lực công việc

  • Tư duy độc lập và có khả năng chịu áp lực công việc

Ngành kinh tế xây dựng có gì hấp dẫn?

Kinh tế xây dựng là chuyên ngành thuộc nhóm ngành xây dựng, kết hợp giữa lĩnh vực kinh tế và quản lý xây dựng. Đây là ngành học được đánh giá cao, đáp ứng yêu cầu liên quan mật thiết giữa các vấn đề tài chính, thống kê và quá trình xây dựng, triển khai dự án xây dựng. 

Chương trình đào tạo ngành kinh tế xây dựng tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội trang bị cho người học các kiến thức khoa học cơ bản và kiến thức chuyên môn vững chắc; có kỹ năng thực hành nghề nghiệp thành thạo.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm các công việc trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý nhà nước về xây dựng, quản lý doanh nghiệp xây dựng, bao gồm: Quản lý, trực tiếp thực hiện hoặc tổ chức thực hiện các hoạt động xây dựng như lập, thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình; lập, thẩm định dự toán xây dựng; tổ chức công trường và chỉ đạo thi công công trình xây dựng; giám sát xây dựng; quản lý dự án; lựa chọn nhà thầu; lập kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh; xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng; công tác Marketing trong xây dựng; quản trị tài chính và hạch toán kế toán doanh nghiệp; thanh quyết toán; kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình; nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng; bảo hành, bảo trì công trình xây dựng và hoạt động khác có liên quan đến xây dựng công trình. 

Đặc biệt, sinh viên có thể vận dụng kiến thức vào công tác đầu tư, thị trường và các hoạt động tư vấn khác về bất động sản (có đầu tư xây dựng); có khả năng lập luận và phân tích đánh giá về mặt kinh tế các các giao dịch bất động sản (có đầu tư xây dựng).

Là sinh viên của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, bạn được trang bị kỹ năng “đầy mình”

Khi bạn là sinh viên ngành Kinh tế Xây dựng của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, trong hơn 4 năm học, bạn sẽ được trang bị các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm phù hợp và phục vụ hiệu quả cho công việc sau khi ra trường.

Các kỹ năng nghề nghiệp bạn sẽ nắm vững là:

  •  Có khả năng tham gia xây dựng, hoạch định các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực kinh tế xây dựng và quản lý xây dựng;

  •  Có kỹ năng tổ chức quản lý các hoạt động xây dựng, tổ chức thi công xây dựng công trình; giao khoán sản xuất đến tổ, đội xây lắp;

  •  Có kỹ năng tạo lập, vận hành các doanh nghiệp đầu tư xây dựng, doanh nghiệp xây dựng một cách hiệu quả;

  •  Có khả năng lập, thẩm định và quản lý các dự án đầu tư xây dựng, giám sát và nghiệm thu công trình về mặt tài chính, định mức và tổ chức lao động.

  •  Có khả năng lập, thẩm tra và thẩm định hồ sơ mời thầu, đấu thầu trong xây dựng.

  •  Thành thạo với công việc lập và quản lý chi phí các công trình xây dựng: Tổng mức đầu tư, tổng dự toán xây dựng công trình, dự toán xây dựng công trình, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư, kiểm toán trong xây dựng...

  •  Thành thạo các phần mềm ứng dụng trong lĩnh vực Kinh tế Xây dựng và quản lý dự án.

Cùng nhiều kỹ năng cứng khác bổ trợ cho kỹ năng nghề nghiệp như: Khả năng lập luận tư duy và giải quyết vấn đề; Khả năng nghiên cứu và khám phá kiến thức; Khả năng tư duy theo hệ thống; Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn; Năng lực sáng tạo, phát triển và dẫn dắt sự thay đổi trong nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn sẽ biết thêm nhiều kỹ năng cá nhân như: Kỹ năng làm việc theo nhóm; Kỹ năng Quản lý và lãnh đạo; Kỹ năng giao tiếp và Kỹ năng giao tiếp sử dụng ngoại ngữ.

Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập khá

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Kinh tế Xây dựng tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức và năng lực chuyên môn để đáp ứng công việc và có cơ hội việc làm rộng mở.

Các bạn sẽ làm việc tại các cơ quan hoạch định chính sách cấp quốc gia và cấp vùng, địa phương; Cơ quan quản lý nhà nước các cấp; Cơ quan chuyên môn về xây dựng; Các viện nghiên cứu; Các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng; Các tổng công ty, doanh nghiệp xây dựng; Các đơn vị tư vấn thiết kế; Các đơn vị thi công xây lắp; Ngân hàng; Cơ quan kiểm toán; Cơ quan đầu tư kinh doanh bất động sản…

Công việc cho sinh viên tốt nghiệp rất đa dạng và có thu nhập khá (văn phòng, công trường…) dễ dàng lựa chọn công việc theo năng lực và sở thích cá nhân. 

Trên 90% sinh viên ngành Kinh tế Xây dựng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. 

Bạn có biết nếu, trong thời gian học tập, sinh viên ngành Kinh tế Xây dựng - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp, Tổng công ty xây dựng, phát huy tối đa thế mạnh của các bạn, đáp ứng nhiều vị trí việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Tốt nghiệp ngành Kinh tế Xây dựng tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ có điều kiện được liên thông với các chuyên ngành trong lĩnh vực quản lý xây dựng, quản lý dự án và bất động sản và điều kiện học nâng cao ở bậc sau đại học trong nước và quốc tế, chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình, chuyên ngành Kinh tế Xây dựng.

Chúng tôi hoan nghênh và chào đón bạn trở thành thành viên H.A.U! 

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Nơi kiến tạo tương lai!

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn