KIẾN TRÚC

Khoa Kiến Trúc
Mã xét tuyển: KTA01 - Mã ngành: 7580101
Thời gian đào tạo: 5 năm
Văn bằng: Kiến trúc sư
Tổ hợp xét tuyển khối:
+ V00: Toán, Vật lý, Vẽ mỹ thuật
+ V01: Toán, Ngữ văn, Vẽ mỹ thuật
+ V02: Toán, Anh văn, Vẽ mỹ thuật
(Điểm vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2,0) 

 

Nếu bạn muốn trở thành kiến trúc sư từ ngôi trường uy tín nhất, phương pháp đào tạo đặc biệt, có nhiều sinh viên đạt giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế thì Khoa Kiến trúc – Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội chắc chắn là địa chỉ hàng đầu cho sự lựa chọn của các bạn khối kỹ thuật – mỹ thuật.

Khẳng định vị thế đào tạo kiến trúc sư hàng đầu tại Việt Nam

Nhờ kế thừa và phát huy truyền thống từ các thế hệ đi trước, Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội luôn khẳng định vị thế là cơ sở đào tạo kiến trúc sư hàng đầu trong cả nước.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã đào tạo được hơn 8.000 kiến trúc sư, 660 thạc sĩ và 42 tiến sĩ kiến trúc, nhiều kiến trúc sư có uy tín đã được ghi nhận qua các giải thưởng kiến trúc quốc tế của UIA, ARCASIA, giải thưởng nhà nước và giải thưởng kiến trúc quốc gia.

Sáng tạo và phát triển nghề nghiệp, cơ hội việc làm rộng mở

Khoa đào tạo ngành Kiến trúc với chỉ tiêu tuyển sinh 350-400 sinh viên/năm. Và từ năm 2018 đến nay, mỗi năm Khoa tuyển chọn 50 sinh viên xuất sắc nhất cho lớp Kiến trúc sư tài năng.

Bạn có biết không? Ngành Kiến trúc cung cấp kiến thức tổng hợp đa ngành liên quan tới các hoạt động kiến trúc và xây dựng, đặc biệt tập trung vào các vấn đề thiết kế công trình, thiết kế nội ngoại thất cũng như các khía cạnh của pháp luật, quản lý nhà nước, quản lý đa ngành, kinh tế tài chính, bất động sản, quản lý dự án…

Là sinh viên Khoa Kiến trúc, bạn sẽ được học chương trình đào tạo tiếp cận với chuẩn quốc tế theo hướng tích hợp đa ngành, có nhiều cơ hội nghề nghiệp thông qua các hoạt động thực tập hướng nghiệp tại các cơ sở sử dụng nhân lực trên cả nước và quốc tế.

Sinh viên ngành Kiến trúc luôn có cơ hội việc làm rộng mở. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể đảm nhiệm công việc trong nhiều lĩnh vực đa dạng có khả năng thích ứng cao với các hoạt động xây dựng và phát triển đất nước.

Các bạn có thể làm việc ở các tập đoàn trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân; các tổng công ty đầu tư xây dựng và phát triển nhà, khu đô thị, khu công nghiệp; các ban quản lý các dự án phát triển đô thị, các công trình đô thị, vận hành các khu đô thị; các công ty đầu tư và xây dựng nhà và bất động sản; phòng quản lý quy hoạch các quận, huyện, phòng kinh tế và hạ tầng, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc; các Viện Quy hoạch – Kiến trúc, các công ty tư vấn thiết kế. Và thu nhập cao là điều đương nhiên các bạn sẽ có.

Bên cạnh sáng tạo và phát triển nghề nghiệp, sau khi tốt nghiệp ngành Kiến trúc, bạn sẽ có cơ hội học nâng cao trình độ với các chuyên ngành Kiến trúc, Quy hoạch, Quản lý đô thị và công trình ở các bậc sau đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ) của trường hay du học quốc tế.

Phương pháp dạy và truyền nghề đặc biệt

Bạn biết không, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đến nay vẫn là cơ sở đào tạo kiến trúc sư duy nhất ở Việt Nam áp dụng mô hình dạy và học đồ án theo xưởng (kết hợp đào tạo đại học và truyền nghề trực tiếp).

Các kỹ năng học được từ môi trường đào tạo theo xưởng giúp sinh viên có khả năng thích nghi và tham gia vào các đồ án thực tế tốt hơn so với mô hình đào tạo truyền thống theo lớp học đang phổ biến ở các trường khác.

Ngoài các giờ học lý thuyết trên lớp, thời gian còn lại trong ngày các bạn sẽ được học tập tại các xưởng học thiết kế. Với mô hình đào tạo theo xưởng, các giảng viên sẽ đồng hành hướng dẫn và truyền nghề cho sinh viên trong suốt quá trình thực hiện các đồ án kiến trúc, đồng thời sinh viên cũng có điều kiện để học hỏi lẫn nhau, học tập giao lưu với các anh chị khóa trên.

Hệ thống xưởng học thiết kế sẽ cung cấp các kiến thức lý thuyết mở rộng và các kỹ năng thực hành cần thiết để thực hiện đồ án. Các bài giảng luôn dựa trên các nghiên cứu và phát triển theo các chủ đề, kết hợp với tham quan, khảo sát và phân tích tại hiện trường.

Mục đích của môn học đồ án thiết kế là phát hiện và phát triển khả năng tư duy sáng tạo, do vậy, việc đánh giá đồ án của sinh viên sẽ chú trọng vào sự tiến bộ trong cả quá trình thiết kế chứ không chỉ là sản phẩm cuối cùng.

Nhiều cơ hội học bổng, giao lưu quốc tế

Là  sinh viên Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ có nhiều cơ hội dành được các học bổng hỗ trợ học tập của trường và các doanh nghiệp; có cơ hội tham gia các câu lạc bộ chuyên môn, các hoạt động học tập và sinh hoạt ngoại khóa. 

Khoa Kiến trúc đang có sự liên kết chặt chẽ với các trường đại học và tổ chức quốc tế của Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Thái Lan... trong việc đào tạo cũng như trao đổi sinh viên thực tập.

Ngoài học bổng khuyến khích học tập truyền thống thường kỳ với số lượng rất lớn của nhà trường, các doanh nghiệp cũng kết hợp với Khoa để tài trợ liên tục cho các hoạt động khuyến học. Trên 40 đối tác đã cam kết đồng hành cùng Khoa trong việc trao học bổng và hỗ trợ đào tạo cho sinh viên - là các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như các Công ty tư vấn như: Nippon paint, Lixil, FLC Group, A Home, KienViet, Joton, Frika, DongGia, Fendi, Vncc, VanPhu invest…

Là sinh viên Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, bạn còn có nhiều cơ hội học tập giao lưu quốc tế theo chương trình hợp tác của Nhà trường với hơn 10 trường đại học và tổ chức quốc tế như: ĐH Catholic (Hoa Kỳ), ĐH Kitakyushu (Nhật Bản), ĐH Chulalongkorn (Thái Lan)…

Nếu bạn muốn trở thành thành viên dưới mái trường đào tạo Kiến trúc sư nổi tiếng hàng đầu của cả nước, đồng hành với rất nhiều sinh viên giỏi và chất, với đội ngũ giáo viên uy tín và có tâm với nghề thì Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn! 

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn