THIẾT KẾ ĐÔ THỊ

Khoa Quy Hoạch Đô thị - Nông thôn
Mã xét tuyển: KTA01
Mã chuyên ngành: 7580105_1
Thời gian đào tạo: 5 năm
Văn bằng: Kiến trúc sư Thiết kế đô thị

Tổ hợp môn xét tuyển:
+ V00: Toán, Vật lý, Vẽ mỹ thuật
+ V01: Toán, Ngữ văn, Vẽ mỹ thuật
+ V02: Toán, Anh văn, Vẽ mỹ thuật
(Điểm vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2,0) 

Phương thức xét tuyển

+ Kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi năng khiếu bằng các tổ hợp V00, V01, V02 (điểm vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2).

+ Xét tuyển thẳng (phải thi năng khiếu).

Thiết kế đô thị là thiết kế kiến trúc của không gian đô thị, là gạch nối giữa kiến trúc và quy hoạch xây dựng, là hoạt động sáng tạo về nghệ thuật và khoa học tổ chức không gian đô thị. Thiết kế đô thị cụ thể hoá các nội dung của quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị. 

Đối tượng của Thiết kế đô thị rất đa dạng, là những góc phố, hàng cây, con đường, cho đến những không gian rộng lớn như quảng trường, khu đô thị hay toàn thành phố. Kiến trúc sư thiết kế đô thị là một nghề nghiệp có phạm vi hoạt động rộng, phong phú và đa dạng  có vị trí rất quan trọng, cấp thiết trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Hiện nay, thị trường lao động chất lượng cao đang có những đòi hỏi rất lớn cả về số lượng cũng như chất lượng của Kiến trúc sư thiết kế đô thị để làm việc trong các hoạt động tư vấn thiết kế kiến trúc quy hoạch và quản lý đô thị.

Thiết kế đô thị là một ngành học có tính chuyên môn cao và rất hấp dẫn nên đã được các các trường đại học nổi tiếng trên thế giới đưa vào giảng dạy từ đầu thế kỷ 20. Ở Việt Nam, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là một cơ sở đào tạo có uy tín, chất lương nên đã vinh dự được Nhà nước trao cho nhiệm vụ quan trọng này.

Kiến trúc sư thiết kế đô thị sẽ làm gì?

+ Kiến trúc sư thiết kế đô thị với năng lực về khoa học và nghệ thuật sẽ sáng tạo ra những không gian đô thị, nông thôn tươi đẹp và bền vững. 

+ Kiến trúc sư thiết kế đô thị tạo nên những thành phố tương lai, khu dân cư đô thị và nông thôn hấp dẫn, phong phú và giàu bản sắc.

+ Kiến trúc sư thiết kế đô thị tạo nên những không gian đầy sắc thái cho những góc phố, những con đường, những công viên, những nhà máy.

+ Kiến trúc sư thiết kế đô thị với tài năng của mình sẽ đáp ứng và làm thỏa mãn mọi nhu cầu ngày càng cao của người dân và của toàn xã hội về một thành phố đáng sống. 

+ Năng lực và các lĩnh vực hoạt động của Kiến trúc sư thiết kế đô thị? 

Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, sinh viên chuyên ngành Thiết kế đô thị sẽ được rèn luyện cả về khoa học và nghệ thuật tạo dựng không gian. Sinh viên chuyên ngành Thiết kế đô thị sẽ được trang bị mọi kỹ năng tự học tập, nghiên cứu, phối hợp làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp.

Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, sau khi tốt nghiệp đại học, Kiến trúc sư thiết kế đô thị có đủ năng lực để phát triển bản thân, dễ dàng hòa nhập với mọi đơn vị, cơ sở tiếp nhận lao động trong công việc thiết kế quy hoạch đô thị và nông thôn, kiến trúc, nội ngoại thất, cảnh quan cũng như quản lý đô thị.

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội là một cơ sở đào tạo có uy tín và chất lượng cao của cả nước về Kiến trúc sư thiết kế đô thị.

Trường đại học Kiến trúc Hà Nội là một cơ sở đào tạo có uy tín của cả nước, trong những năm qua ngoài việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ phục vụ đào tạo thì chất lượng cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng được quan tâm đầu tư xây dựng, củng cố hệ thống trang thiết bị, thư viện, giáo trình v.v… để phục vụ cho công tác đào tạo, học tập và nghiên cứu khoa học.

Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội với gần 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển đã ngày càng khẳng định vị trí hàng đầu trong cả nước về đào tạo nguồn nhân lực- kiến trúc sư chất lượng cao hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch.

Hiện nay, Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn có đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học cơ hữu bảo đảm về số lượng, chất lượng, trình độ chuyên môn và luôn hướng tới việc tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo cũng như đảm nhiệm đào tạo thêm nhiều chuyên ngành mới trong đó có chuyên ngành Thiết kế đô thị.  

Những yếu tố, điều kiện nêu trên đã là cơ sở và là tiền đề quan trọng trong việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Thiết kế đô thị, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của ngành Xây dựng cũng như đảm bảo cho việc hội nhập quốc tế, đảm bảo cho nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của các địa phương.

Môi trường học tập năng động, hội nhập và gắn với thực tế

Chương trình đào tạo hệ đại học chuyên ngành Thiết kế đô thị nhằm đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao về Kiến trúc sư hành nghề Thiết kế đô thị. Với chương trình đào tạo phong phú, phù hợp với xu thế tiên tiến, lấy sinh viên làm trung tâm sẽ kích thích sự năng động, sáng tạo của sinh viên.

Trong quá trình đào tạo, Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn luôn kết hợp với các Kiến trúc sư, chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học có uy tín để trao đổi, chia sẻ về kỹ năng nghề nghiệp cũng như cập nhật những xu thế thời đại qua đó sẽ giúp cho sinh viên vững tin, yêu nghề và phát huy mọi tiềm năng để phát triển bản thân.  

Bên cạnh việc học tập,  sinh viên theo học tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội còn có thể tham gia nhiều câu lạc bộ, nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa phong phú, hấp dẫn của Hội Sinh viên và Đoàn TNCS HCM. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được “truyền lửa” để phát huy những năng khiếu của mình, khẳng định dấu ấn cá nhân năng động, sáng tạo.

Các cơ sở tiếp nhận Kiến trúc sư Thiết kế đô thị:

Với những kiến thức nền tảng về: Quy hoạch và Quản lý đô thị;  Kiến trúc công trình; Kiến trúc cảnh quan, đặc biệt là Thiết kế đô thị, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại:

+ Các công ty, doanh nghiệp tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế

+ Các cơ quan quản lý nhà nước về đô thị.

+ Các ban quản lý dự án

+ Các cơ quan, viện nghiên cứu

+ Các Hội nghề nghiệp

+ Các cơ sở đào tạo hệ Đại học, Cao đẳng, Dạy nghề…

Vị trí việc làm:

+ Kiến trúc sư thiết kế đô thị sẽ cơ hội làm việc và thu nhập tốt tại các vị trí :

+ Tư vấn thiết kế kiến trúc, quy hoạch trong các dự án đầu tư xây dựng.

+ Thiết kế quy hoạch xây dựng đô thị, khu dân cư nông thôn.

+ Thiết kế đô thị trong các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết.

+ Quản lý đô thị và các dự án đầu tư xây dựng. 

+ Nghiên cứu viên.

Cơ hội học bổng, cơ hội giao lưu quốc tế

Sinh viên theo học chuyên ngành Thiết kế đô thị của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có rất nhiều cơ hội để giành được các học bổng khác nhau do Trường và các doanh nghiệp uy tín dành tặng, nhằm hỗ trợ tối đa và khuyến khích học tập, nghiên cứu và mở rộng cơ hội phát triển cho các sinh viên.

Cùng với đó, sinh viên còn có rất nhiều cơ hội học tập giao lưu quốc tế theo chương trình hợp tác của Nhà trường với nhiều trường đại học và tổ chức quốc tế ở bậc đại học và sau đại học.

 

Chúng tôi hoan nghênh và chào đón bạn trở thành thành viên HAU!

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Nơi kiến tạo tương lai!

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn