CÔNG NGHỆ CƠ ĐIỆN CÔNG TRÌNH

Khoa Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị
Mã xét tuyển: KTA04 - Mã ngành: 7580210_2
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Kỹ sư
Tổ hợp xét tuyển:
- A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)
- A01 (Toán, Vật lý, Anh văn)
- D01 (Toán, Ngữ văn, Anh văn)
- D07 (Toán, Hoá học, Anh văn) 

Phương thức xét tuyển:

  • 60% xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT(xét học bạ)
  • 40% xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT
  • Xét tuyển thẳng

Chuyên ngành Công nghệ cơ điện công trình được thiết kế để đào tạo nên một đội ngũ kỹ sư tiên tiến, hội nhập với khu vực và quốc tế. Những kiến thức, kỹ năng được học trên giảng đường, thực hành trong xưởng, thực tập tại các doanh nghiệp… sẽ chuẩn bị cho các kỹ sư tương lai hực hành nghề một cách có trách nhiệm; cung cấp các giải pháp sáng tạo và liên quan đến các vấn đề kỹ thuật, công nghệ cơ điện công trình…

Đặc biệt, đứng trước thực trạng nhu cầu phát triển đô thị ngày càng gia tăng mạnh mẽ nhưng thiếu hụt nguồn kỹ sư lĩnh vực kỹ thuật hạ tầng đô thị, xây dựng; Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội quyết tâm kích cầu nguồn nhân lực khan hiếm bằng hình thức bổ sung hình thức xét tuyển sinh viên đại học bằng học bạ THPT. Cụ thể, kết quả học tập của 5 học kỳ đầu ở bậc THPT sẽ được dùng ngay để xét tuyển. 

Để được ĐKXT, thí sinh phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

- Tổng điểm trung bình cộng 3 môn trong tổ hợp xét tuyển (ĐTBmôn 1 + ĐTBmôn 2 + ĐTBmôn 3) phải lớn hơn hoặc bằng 18,0 điểm;

- Điểm mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển thuộc học kỳ 1 lớp 11 (Đhk3), học kỳ 2 lớp 11 (Đhk4), học kỳ 1 lớp 12 (Đhk5) phải lớn hơn hoặc bằng 5,0 điểm.

 

Chuyên ngành mới nhưng cơ hội rất nhiều

Công nghệ cơ điện công trình là ngành hiện nay rất ít các trường đại học trên cả nước đào tạo. Trong khi đó theo khảo sát của chúng tôi, nhu cầu về cán bộ cho ngành này là rất cao.

Để một công trình xây dựng và một công trình đô thị đáp ứng được tiện nghi, tiện ích, đáp ứng được các vấn đề về tiết kiệm năng lượng thì không thể thiếu được vai trò của người kỹ sư công nghệ cơ điện. Trong khi đó, chúng tôi thấy rằng vai trò của người kỹ sư công nghệ cơ điện này như là một kỹ sư trưởng phụ trách mảng kỹ thuật cho công trình xây dựng.

Bên cạnh đó, với lợi thế của Trường ại học Kiến trúc Hà Nội là một trường đại học đa ngành với rất nhiều ngành nghề được đào tạo như kiến trúc, xây dựng… chúng tôi sẽ xây dựng chương trình đào tạo để kết hợp, gắn kết sinh viên của chuyên ngành kỹ thuật công nghệ cơ điện công trình trong quá trình học có thể kết hợp với các sinh viên đang đào tạo của các ngành khác trong khoa và các sinh viên ở các chuyên ngành khác của nhà trường. Do vậy, các bạn có thể làm việc nhóm với nhau, có các nhóm nghiên cứu khoa học để bổ trợ và bổ sung kiến thức cho nhau, giúp cho nhau trong quá trình học tập cũng như quá trình công tác sau này.

Cũng theo khảo sát của chúng tôi cho thấy rằng, sinh viên tốt nghiệp ngành Cơ điện công trình ra trường có nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt ở các lĩnh vực, ở các tập đoàn, các tổng công ty, các công ty tư vấn thiết kế xây dựng, các công ty, doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực đô thị và khu công nghiệp, ngoài ra còn có thể làm việc ở nhiều cơ quan quản lý nhà nước, làm ở các cơ sở đào tạo và đặc biệt là có nhiều cơ hội học tập, làm việc với các chuyên gia nước ngoài ở các dự án công trình xây dựng, công trình đô thị tại Việt Nam.

Hiện nay có nhiều các đơn vị, doanh nghiệp đã đặt hàng khoa chúng tôi để tuyển dụng những kỹ sư cơ điện công trình sau khi tốt nghiệp. Đây là cơ hội lớn dành cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Học tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội có gì hay?

Khi bạn là sinh viên chuyên ngành Công nghệ cơ điện công trình - Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, ngoài các môn học chung của các ngành kỹ thuật bạn sẽ được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng:

  • Có các kiến thức về hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy… làm cơ sở đề xuất, phân tích, đánh giá và lựa chọn các giải pháp thiết kế hệ thống cấp nước, thoát nước cho công trình;

  • Có các kiến thức về quản lý chất thải rắn đô thị để làm cơ sở đề xuất, tính toán các hệ thống quản lý, vận hành, bảo dưỡng hệ thống cơ điện trong công trình xử lý chất thải rắn đô thị;

  • Có các kiến thức về thông gió, cách nhiệt, cấp ga… làm cơ sở lựa chọn, tính toán, thiết kế các công trình đơn vị trong hệ thống điều hòa không khí, hệ thống cấp ga và khí nén cho công trình;

  • Có các kiến thức về đề xuất, phân tích lựa chọn giải pháp thiết kế hệ thống điều hòa không khí;

  • Có các kiến thức về đề xuất, phân tích lựa chọn giải pháp thiết kế hệ thống điện; chiếu sáng; thông tin liên lạc;

  • Có các kiến thức về đề xuất, phân tích lựa chọn giải pháp thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy;

  • Có kiến thức về thi công, quản lý, bảo dưỡng, vận hành hệ thống cơ điện trong công trình, đảm bảo hiệu quả, tối ưu, thông minh, an toàn.

Rất nhiều các doanh nghiệp, cơ quan đang chờ đón kỹ sư công nghệ cơ điện công trình 

Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư chuyên ngành công nghệ cơ điện công trình - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội có thể làm ở nhiều vị trí công việc với mức lương cao, ổn định:

  •  Tư vấn lập dự án, thiết kế hệ thống cơ điện công trình xây dựng, đô thị;

  • Quản lý dự án, tổ chức thi công, giám sát xây dựng các công trình, hệ thống cơ điện (cấp thoát nước, điện, điều hòa không khí, điện nhẹ, phòng cháy chữa cháy) trong và ngoài nước;

  • Quản lý, vận hành, khai thác các hệ thống cơ điện của công trình xây dựng, đô thị;

  • Tham gia xây dựng các văn bản pháp lý về thiết kế, quản lý, vận hành hệ thống cơ điện công trình tại các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp;

  • Tham gia đào tạo các kỹ sư, công nhân chuyên ngành Công nghệ Cơ điện công trình tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước;

  • Tham gia nghiên cứu khoa học tại các cơ sở nghiên cứu về lĩnh vực hệ thống cơ điện;

  • Tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn (sau đại học) tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước;

  • Tham gia làm việc tại các Hội nghề nghiệp (Hội Chiếu sáng Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Hội Xây dựng Việt Nam…) có liên quan để tham mưu, tư vấn cho các cấp quản lý Nhà nước và các tổ chức nước ngoài. 

Hãy tìm hiểu thêm thông tin tại Giao lưu trực tuyến tư vấn Khoa Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị để tìm hiểu thêm cơ hội rộng mở dành cho bạn.

Chúng tôi hoan nghênh và chào đón bạn trở thành thành viên H.A.U! 

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Nơi kiến tạo tương lai!

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn