KIẾN TRÚC CẢNH QUAN

Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn
Mã xét tuyển: KTA02 - Mã ngành: 7580102
Thời gian đào tạo: 5 năm
Văn bằng: Kiến trúc sư ngành Kiến trúc Cảnh quan
Tổ hợp xét tuyển khối:
+ V00: Toán, Vật lý, Vẽ mỹ thuật
+ V01: Toán, Ngữ văn, Vẽ mỹ thuật
+ V02: Toán, Anh văn, Vẽ mỹ thuật
(Điểm vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2,0) 

Bạn có biết rằng trong kỷ nguyên phát triển bền vững, thời đại mới của xã hội đương đại, vai trò của môi trường cảnh quan hơn bao giờ hết trở nên quan trọng trong quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị và kiến trúc. 

Kiến trúc cảnh quan là hoạt động định hướng của con người tác động vào môi trường nhân tạo để làm cân bằng mối quan hệ qua lại giữa yếu tố thiên nhiên và nhân tạo, mang lại mối quan hệ tổng hòa giữa thiên nhiên - con người - kiến trúc.

Nếu bạn yêu thích ngành Kiến trúc cảnh quan, sự lựa chọn không thể tốt hơn để được đào tạo nghề chuyên nghiệp, chỉn chu chính là tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – “cánh chim đầu đàn” của giáo dục - đào tạo ngành kiến trúc.

Nếu bạn có những tố chất này, xin chúc mừng bạn!

Tại sao chọn học ngành Kiến trúc cảnh quan của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội?

.  Kiến trúc cảnh quan là ngành đáp ứng nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong các công tác tư vấn thiết kế đồ án Kiến trúc Cảnh quan trên thế giới cũng như tại Việt Nam hiện nay.

. Sinh viên được tiếp cận các phương pháp đào tạo tiên tiến và liên văn hoá cập nhật thường xuyên theo quốc tế đặc biệt là của Pháp do chương trình được kế thừa từ chương trình đào tạo liên kết đào tạo và điều chỉnh theo thực tiễn của Việt Nam.

. Các nhà thiết kế được trang bị những kiến thức về cảnh quan sinh thái, cảnh quan văn hoá để thực hiện nhiều loại đồ án khác nhau như: Thiết kế không gian công cộng, cảnh quan khu đặc thù, cảnh quan khu vực di sản, cảnh quan nông thôn, cảnh quan đô thị đương đại và quản lý cảnh quan ở quy mô toàn cầu, đất nước, vùng, địa phương, quy hoạch vùng, quy hoạch. 

Hãy chọn lựa cơ sở đào tạo Kiến trúc sư Cảnh quan hàng đầu 

Chương trình đào tạo ngành Kiến trúc cảnh quan kế thừa chương trình liên đào tạo Kiến trúc sư cảnh quan đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2010 giữa Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Kiến trúc Quốc gia Bordeaux (Pháp) và các trường Kiến trúc Pháp ngữ.

Từ năm 2014, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội mở mã ngành đào tạo Kiến trúc sư Cảnh quan và lứa Kiến trúc sư Cảnh quan đầu tiên của trường đã Tốt nghiệp và sẵn sàng thực hiện các công việc hết sức khó khăn với thực tiễn tại Việt Nam.

Hiện nay, mỗi năm trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh 50 sinh viên chuyên ngành Kiến trúc Cảnh quan, được nghiên cứu và học tập tại Khoa Quy hoạch Đô thị và Nông thôn.

Triển vọng và cơ hội việc làm ngành Kiến trúc cảnh quan 

Tốt nghiệp ngành Kiến trúc cảnh quan, sinh viên có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp, đáp ứng linh hoạt và đa dạng các vị trí công việc khác nhau như:

+ Đảm nhận và tham gia quy hoạch thiết kế  cảnh quan trong các đơn vị tư vấn quy hoạch, thiết kế, xây dựng và phát triển đô thị, nông thôn và khu du lịch.

+ Đảm nhận và quản lý lĩnh vực cảnh quan trong các cơ quan về quản lý nhà nước về lĩnh vực quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị; các công ty kinh doanh bất động sản, các khu du lịch.

+ Các cơ quan nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ về Kiến trúc cảnh quan.

+ Giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo bậc trung học, cao đẳng, đại học và sau đại học, các viện nghiên cứu kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn.

+ Chủ trì và quản lý thiết kế kiến trúc cảnh quan tại các doanh nghiệp, văn phòng thiết kế.

+ Chủ nhiệm và quản lý các dự án thiết kế kiến trúc và xây dựng.

+ Giám đốc ý tưởng, giám đốc sáng tạo, giám đốc kiến trúc, giám đốc quản lý dự án...

+ Tổng công trình sư, điều phối và quản lý toàn diện công tác thiết kế và xây dựng.

Bên cạnh đó, các bạn có nhiều cơ hội học tập nâng cao bằng cấp và trình độ:

+ Học văn bằng hai, Sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) trong và ngoài nước theo các ngành, chuyên ngành khác nhau như: Kiến trúc, Thiết kế đô thị, Quy hoạch đô thị, Quản lý đô thị, Quản lý dự án, Bảo tồn di sản kiến trúc...

+ Cơ hội học tập chuyển tiếp Thạc sĩ hay Tiến sĩ tại các trường đối tác nước ngoài của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn