THIẾT KẾ NỘI THẤT

Khoa Nội thất
Mã xét tuyển: 7580108
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Cử nhân
Tổ hợp môn:
+ H00: Ngữ văn, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu
+ H02: Toán, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu 

Thiết kế Nội thất luôn khẳng định vị thế là một trong những ngành nghề phát triển mạnh mẽ nhất trong thời đại ngày nay. Để đồng hành được lâu dài với những bước tiến vượt bậc của xã hội và công nghệ, sự phát triển đó không chỉ đơn thuần là cung cấp số lượng nhân sự. Hơn hết, đó là sự đảm bảo rằng những nhân sự ấy phải có được thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất, được đào tạo trong những môi trường chất lượng tốt nhất.

 

Vậy bạn có sẵn sàng?

Nếu bạn có đam mê với hình khối và không gian, hoặc cảm thấy thu hút bởi những decor trang trí dù rất nhỏ trong từng căn nhà mà bạn đi qua, thì rất có thể trong tương lai, chính bạn là người tạo ra xu hướng cho Nội thất Việt Nam, thậm chí, trên toàn thế giới.

Nếu đã sẵn sàng, ngành Thiết kế Nội thất – Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục giấc mơ này.

Bạn cần tố chất nào để học Thiết kế nội thất?

Để theo học ngành này bạn cần có:

  • Khả năng vẽ hình hoạ, màu trang trí. Cảm nhận được khối, mảng và ánh sáng trên vật thể.

  • Linh hoạt trong cảm nhận không gian.

  • Cũng giống như ngành Kiến trúc, Thiết kế Nội thất là kết hợp của Mỹ thuật và Kỹ thuật. Tuy không quá đặt nặng yếu tố kỹ thuật nhưng cũng cần tư duy được ở một mức độ nhất định.

  • Sự tinh tế và giỏi giao tiếp là một lợi thế.

Tuy nhiên nếu bạn không xuất sắc tất cả những yêu cầu đó thì còn một yếu tố quan trọng quyết định, đó chính là sự chăm chỉ. Cũng như ngành Kiến trúc hay Xây dựng, ngành Thiết kế Nội thất không có thiên tài, chỉ có những người thành công bằng việc không ngừng chăm chỉ và nỗ lực.

Sinh viên nhận được gì khi học Thiết kế Nội thất?

Ngành Thiết kế Nội thất - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội xây dựng và mang đến cho sinh viên một chương trình đào tạo hiệu quả, chặt chẽ với thời lượng đào tạo 4,5 năm. Bao gồm:

  • Kiến thức cơ bản trong 2 năm học đầu tiên với những môn học cơ sở, nghiên cứu về hình hoạ (tĩnh vật, đầu tượng, người thật); màu sắc; giải phẫu… Các môn học này nâng cao tư duy thẩm mỹ cũng như giúp hiểu rõ bản chất của cấu trúc, vật liệu, chất cảm của vật thể. Ngoài ra các môn học như Tâm lý học đại cương, Triết học đại cương, Văn hoá đại cương… cung cấp kiến thức làm tiền đề cơ sở lý luận giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng mềm.

  • Những môn học chuyên ngành Thiết kế Nội thất bao gồm Nguyên lý thiết kế Nội thất, Cấu tạo Nội thất, Chất liệu… được xây dựng và cập nhật bởi đội ngũ các Giảng viên giỏi, những nhà Khoa học giàu chuyên môn. Đây chính là những kiến thức nền tảng giúp sinh viên hiểu được nghề.

  • Đặc biệt hệ thống đồ án chính là phương pháp học thực hành hiệu quả. Sinh viên được tư duy và gọt giũa tư duy dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng giờ học, sinh viên được tổ chức tham quan trực tiếp các nhà máy, xưởng sản xuất, showroom nội thất để có cái nhìn thực tế.

Trong các hoạt động đào tạo, sinh viên luôn được khuyến khích và hỗ trợ tham gia các nghiên cứu khoa học, các giải thưởng, cuộc thi và thực tế sinh viên ngành Nội thất đã đạt rất nhiều giải thưởng danh tiếng trong nước: Giải Loa thành, Giải Hoa Mai, các cuộc thi nội thất trong và ngoài nước, v.v...

Các hoạt động workshop, talk show, các buổi nói chuyện chuyên gia… về các vấn đề liên quan đến thực tế nghề nghiệp giúp sinh viên có cái nhìn đa chiều, bao quát để hoàn thiện bản thân.

Song song với các hoạt động đào tạo, các hoạt động đời sống học đường dành cho sinh viên luôn được đảm bảo với sự hỗ trợ của các thày cô cố vấn học tập và Liên chi đoàn Khoa.

Khoa Nội thất có hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo về số lượng và chất lượng đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế, đạt nhiều giải thưởng về thiết kế cả trong và ngoài nước. Ngành Thiết kế Nội thất có 1 Phó giáo sư, 2 Tiến sỹ, 2 Nghiên cứu sinh và các giảng viên khác đều là Thạc sỹ.

Khoa có rất nhiều cựu sinh viên đã và đang là chủ của các doanh nghiệp chuyên về thiết kế, thi công, kinh doanh nội thất. Ngoài ra, cũng có nhiều cựu sinh viên hiện đang là giảng viên của các trường Đại học. Đó chính là “mạng lưới” lợi ích mà khi học tại đây, bạn sẽ được những thế hệ đi trước hết sức tạo điều kiện và hỗ trợ trong học tập cũng như công việc sau này.

Đặc biệt, sinh viên ngành Nội thất của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có rất nhiều cơ hội học bổng của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cũng như của các tổ chức quốc tế. Khoa Nội thất hợp tác với nhiều trường đại học lớn ở Úc, Hàn Quốc… để tạo điều kiện cho sinh viên du học, giao lưu… Sinh viên được giao lưu với sinh viên và giảng viên quốc tế thông qua talkshow, các Festival, các cuộc thi…

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn