KỸ THUẬT CẤP THOÁT NƯỚC

Khoa Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị
Mã xét tuyển: KTA04 - Mã ngành: 7580213
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Kỹ sư
Tổ hợp xét tuyển:
- A00 (Toán, Vật lý, Hóa học)
- A01 (Toán, Vật lý, Anh văn)
- D01 (Toán, Ngữ văn, Anh văn)
- D07 (Toán, Hoá học, Anh văn) 

Ngành Kỹ thuật cấp thoát nước là một ngành học quan trọng đang có nhu cầu nhân lực chất lượng cao để giải quyết các bài toán thoát nước, ngập lụt trong đô thị, xử lý nước thải, các công nghệ xử lý nước sạch để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, công nghiệp của mỗi quốc gia và của từng thành phố. 

Ngành Kỹ thuật cấp thoát nước -  Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo đại học uy tín, chất lượng, hiệu quả của Thủ đô cũng như của cả nước.

Đứng trước thực trạng nhu cầu phát triển đô thị ngày càng gia tăng mạnh mẽ nhưng thiếu hụt nguồn kỹ sư lĩnh vực kỹ thuật hạ tầng đô thị, xây dựng; Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội quyết tâm kích cầu nguồn nhân lực khan hiếm bằng hình thức bổ sung hình thức xét tuyển sinh viên đại học bằng học bạ THPT. Cụ thể, kết quả học tập của 5 học kỳ đầu ở bậc THPT sẽ được dùng ngay để xét tuyển. 

Để được ĐKXT, thí sinh phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

- Tổng điểm trung bình cộng 3 môn trong tổ hợp xét tuyển (ĐTBmôn 1 + ĐTBmôn 2 + ĐTBmôn 3) phải lớn hơn hoặc bằng 18,0 điểm;

- Điểm mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển thuộc học kỳ 1 lớp 11 (Đhk3), học kỳ 2 lớp 11 (Đhk4), học kỳ 1 lớp 12 (Đhk5) phải lớn hơn hoặc bằng 5,0 điểm.

Kỹ thuật cấp thoát nước - Ngành học quan trọng

Ngành Kỹ thuật cấp thoát nước là ngành đào tạo các kiến thức chuyên sâu và năng lực nghề nghiệp trong lĩnh vực cấp nước, thoát nước, công nghệ môi trường nước và xử lý nước thải, các đô thị, công nghiệp và nông thôn, bảo vệ và sử dụng tài nguyên nước.

Kỹ sư ngành Kỹ thuật cấp thoát nước được trang bị kiến thức cơ bản rộng, có kiến thức chuyên môn cần thiết, có khả năng nghiên cứu, thiết kế, thi công lắp đặt, tổ chức thi công, quản lý, vận hành... các công trình cấp nước, thoát nước và bảo vệ môi trường nước, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước và hội nhập quốc tế. Góp phần xây dựng và phát triển bền vững các đô thị.

Theo học ngành này, sinh viên có khả năng tư vấn lập dự án, thiết kế, thẩm tra hồ sơ, tổ chức thi công, giám sát xây dựng các hệ thống, công trình và thiết bị cấp nước, thoát nước; xử lý nước thải, tái sử dụng nước; nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ cấp thoát nước; lập và thực hiện các dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng…

Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư ngành này có thể làm việc tại các Tập đoàn, các Tổng công ty, công ty tư vấn, các doanh nghiệp cấp thoát nước, các cơ sở sản xuất, các cơ quan nghiên cứu khoa học và đào tạo lên quan đến cấp thoát nước và bảo vệ môi trường, các cơ quan quản lý nhà nước nước, các Hội nghề nghiệp.

Học tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội có gì hay?

Khi bạn là sinh viên ngành Kỹ thuật cấp thoát nước - Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường Đô thị, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng:

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về các chỉ tiêu môi trường, chỉ tiêu môi trường nước; các yếu tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu này

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về quy hoạch kỹ thuật hạ tầng đô thị (hệ thống giao thông, quy hoạch chiều cao) làm cơ sở đề xuất, phân tích, đánh giá và lựa chọn các giải pháp thiết kế hệ thống cấp nước, thoát nước đô thị

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về thiết bị điện, hệ thống điện, cung cấp điện, tự động hóa làm cơ sở cho việc lựa chọn, các giải pháp thiết kế công trình đơn vị trong hệ thống cấp nước, thoát nước đô thị và công trình. 

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về đề xuất, phân tích lựa chọn giải pháp hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về đề xuất, phân tích lựa chọn giải pháp thiết kế từng công trình đơn vị trong hệ thống cấp nước (nguồn nước, mạng lưới cấp nước, công trình thu nước, trạm xử lý nước, trạm bơm cấp nước; trong hệ thống thoát (mạng lưới thoát nước, trạm bơm thoát nước, trạm xử lý nước thải…)

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về tính toán, thiết kế hệ thống cấp thoát trong công trình xây dựng và đô thị

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về quản lý, bảo dưỡng, vận hành hệ thống cấp thoát nước đô thị và công trình, đảm bảo hiệu quả, tối ưu

  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức về tổ chức thi công các công trình trong hệ thống cấp thoát nước đô thị và công trình... 

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn