XÂY DỰNG DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

Khoa Xây dựng
Mã xét tuyển/mã ngành: 7580201
Thời gian đào tạo: 4,5 năm
Văn bằng: Kỹ sư
Tổ hợp môn xét tuyển:

- A00: Toán, Vật lý, Hóa học
- A01: Toán, Vật lý, Anh văn
- D01: Toán, Ngữ văn, Anh văn
- D07: Toán, Hoá học, Anh văn

Hình thức tuyển sinh:

- Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT.

- Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (xét học bạ).

- Xét tuyển thẳng.

XÂY DỰNG DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP – NGÀNH NGHỀ BỀN VỮNG

Trên thế giới, ngành Xây dựng luôn được coi là một ngành kinh tế quan trọng, là một bộ phận không thể tách rời của nền kinh tế quốc dân. Tại nhiều nước trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, trong bảng xếp loại các ngành tạo nguồn thu chủ yếu và sử dụng nhiều lao động của nền kinh tế, ngành Xây dựng luôn là ngành được nhắc tới đầu tiên.

Ngành Xây dựng dân dụng (Civil Engineering) là ngành nghề được đào tạo ở rất nhiều trường Đại học như: Massachusetts Institute of Technology (MIT)- USA, Delft University of Technology – Neitheland, National University of Singapore, University of Cambridge – England,…

Hiện nay, tại Việt Nam đầu tư cơ sở hạ tầng là một mảng cấp thiết và được chú trọng hàng đầu. Do đó, nhu cầu kỹ sư xây dựng có trình độ chuyên môn trong các công ty, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị sản xuất…trong lĩnh vực xây dựng ngày càng tăng lên để đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước.

Những băn khoăn khi lựa chọn ngành Xây dựng:

- Bạn thích sáng tạo, thiết kế hay hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của mình? Ngành xây dựng có thể phù hợp với bạn.

- Ngành xây dựng gắn liền với sự phát triển xã hội? Chắc chắn rồi. Xây dựng là ngành nghề lâu đời và sẽ còn cần dài dài. Tốc độ đô thị hóa và quá trình công nghiệp hóa ở Việt Nam chắc chắc sẽ cần bổ sung liên tục nguồn nhân lực xây dựng, cả trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng & công nghiệp, giao thông, thủy lợi, cảng biển, địa kỹ thuật, kinh tế xây dựng, vật liệu xây dựng, quản lý dự án …

- Môi trường làm việc của ngành xây dựng có đa dạng? Rất nhiều ngành nghề cần người kỹ sư xây dựng.

- Nguồn nhân lực xây dựng được quy hoạch là nguồn nhân lực toàn cầu và được tự do di chuyển quốc tế. Theo thỏa thuận trong khuôn khổ Cộng đồng Kinh Tế ASEAN (AEC- Asean Economic Community), có 8 lĩnh vực ngành nghề được tự do di chuyển: Nha khoa, điều dưỡng, kỹ thuật, xây dựng, kế toán, kiến trúc, khảo sát và du lịch. Hấp dẫn quá phải không?

LÝ DO CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI

Truyền thống đào tạo trên 50 năm

Khoa Xây dựng – Trường đại học Kiến Trúc Hà Nội với truyền thống đào tạo ngành Xây Dựng từ năm 1972, là một trong những cơ sở đào tạo ngành Xây dựng lâu đời trong cả nước.

Đội ngũ giảng viên chất lượng cao

Hiện nay, Khoa Xây dựng - Trường Đại học Kiến Trúc có đội ngũ giảng viên trình độ cao và có nhiều kinh nghiệm thực tế.  Đội ngũ hơn 100 giảng viên của khoa Xây dựng vừa đảm nhiệm công việc giảng dạy trên giảng đường, vừa tham gia các công việc thực tế tại các dự án và công trình xây dựng trên toàn quốc , đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng nước ta. Nhiều công trình lớn của cả nước có sự tham gia của các giảng viên trong Khoa với nhiều vai trò chuyên môn khác nhau như Tư vấn thiết kế, Tư vấn thi công, Quản lý dự án, Tư vấn giám sát – kiểm định… Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ Xây dựng, cấp Bộ Khoa học và Công nghệ, cấp Nhà nước được thực hiện và chủ trì bởi các giảng viên của Khoa,. Nhiều giảng viên có trình độ tiến sĩ được đào tạo từ các nước tiên tiến như Pháp, Đức, Hoa Kì, Nhật Bản… luôn luôn  cập nhật kiến thức mới nhất trên thế giới vào bài giảng của các môn học do giảng viên đảm nhiệm.  

Chương trình đào tạo chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội

  Chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp là một trong những chuyên ngành quan trọng của ngành Kỹ thuật Xây dựng thuộc Khoa Xây dựng, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Là sinh viên Chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực như thiết kế kết cấu, quản lý và giám sát thi công, kiểm định chất lượng công trình dân dụng và công nghiệp. Được cung cấp các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng như: Kiến thức về cơ học công trình; vật liệu xây dựng, kết cấu công trình (nền và móng, kết cấu bê tông cốt thép, kết cấu thép, kết cấu liên hợp), công nghệ và tổ chức thi công; quản lý dự án xây dựng; quản lý và khai thác bảo trì các công trình xây dựng...

Bên cạnh đó, sinh viên của Chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp được đào tạo theo hệ thống tín chỉ theo định hướng CDIO. Chương trình đào tạo được xây dựng linh hoạt, giúp sinh viên có thể chủ động sắp xếp kế hoạch học tập của mình. Ngoài kiến thức chuyên môn sâu, sinh viên Khoa Xây dựng được trang bị nhiều kỹ năng mềm thiết yếu cho cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng tổng hợp phân tích, sử dụng được tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp) cơ bản trong giao tiếp, có kiến thức cơ bản về ngoại ngữ chuyên ngành để tìm hiểu, tham khảo các tài liệu và phát triển chuyên môn trong quá trình công tác.

Sinh viên chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp có cơ hội được tuyển chọn vào Lớp Kỹ sư tài năng X+, có cơ hội được học một số môn học bằng tiếng Anh, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ trong công việc.

Ngoài ra, sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội còn được tham gia nhiều Câu lạc bộ học thuật, Thể thao và Nghệ thuật trong Trường, tràn đầy sức trẻ và bổ ích.

Cơ hội học bổng hấp dẫn

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội có chế độ học bổng dành cho các sinh viên có thành tích học tập tốt xét theo từng kỳ học trong mỗi năm. Ngoài ra, Khoa Xây dựng còn có học bổng cho sinh viên có thành tích học tập, sinh viên vượt khó, sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học do các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng trao tặng.

Mọi thông tin chi tiết, thí sinh và phụ huynh vui lòng liên hệ:

  • Khoa Xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Km 10 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Tư vấn tuyển sinh: ĐT: 0914.859.909 / 0948.877.187

PHÒNG ĐÀO TẠO

Địa chỉ: Phòng F216, F217, F218, tầng 2 nhà F, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.385.423.91;

Hotline: 0982.619.900

E-mail: tuyensinh@hau.edu.vn